Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 

Tình dục có thể giúp các cặp đôi hòa hợp trong suốt 48 tiếng

Tình dục nắm vai trò chính trong sinh sản, tuy nhiên, tình dục còn có tác dụng vô cùng quan trọng: tạo nên sự liên kết giữa các cặp đôi. Một nghiên cứu về các cặp vợ chồng mới cưới của Hiệp hội Khoa học Tâm lý (Mỹ), cho thấy rằng các cặp đôi xảy ra quan hệ tình dục sẽ có đến 2 ngày kết nối cảm xúc với nhau.

Nhà nghiên cứu khoa học tâm lý Andrea Meltzer (Đại học bang Florida), tác giả chính của nghiên cứu, nói: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sự hài lòng về tình dục vẫn còn cao trong 48 tiếng sau khi quan hệ tình dục. "Và những người có hành vi tình dục mạnh mẽ hơn - nghĩa là những người báo cáo mức độ hài lòng về tình dục nhiều hơn 48 giờ sau khi quan hệ tình dục - có mức độ hài lòng về mối quan hệ cao hơn trong cả vài tháng sau đó".

Các nhà nghiên cứu đã giả thuyết rằng tình dục đóng một vai trò quan trọng trong việc tình yêu, nhưng hầu hết người trưởng thành đều nói rằng họ quan hệ tình dục với người yêu mỗi vài ngày, chứ không phải mỗi ngày. Meltzer và các đồng nghiệp đã đưa ra giả thuyết rằng tình dục có thể làm tăng sự hài lòng về mối quan hệ trong thời gian ngắn, duy trì mối quan hệ giữa những trải nghiệm tình dục và tăng cường sự hài lòng của các đối tác trong thời gian dài.

Để kiểm tra giả thuyết của họ, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ hai nghiên cứu độc lập với 214 cặp vợ chồng mới cưới. Tất cả các cặp vợ chồng được yêu cầu thực hiện báo cáo và đánh giá mức độ hài lòng với mối quan hệ hằng ngày trong suốt 14 ngày. Ngoài ra, họ cũng tham gia vào việc đánh giá chất lượng hôn nhân vào đầu nghiên cứu và một lần nữa vào khoảng 4-6 tháng sau đó.

Kết quả của nghiên cứu trên là việc quan hệ tình dục gắn liền với sự thỏa mãn tình dục kéo dài theo thời gian. Nói cách khác, những người tham gia tiếp tục báo cáo mức độ hài lòng về tình dục cao 48 giờ sau một lần quan hệ tình dục. Sự hài lòng của những người tham gia sẽ giảm dần sau 4 đến 6 tháng. Tuy nhiên, những người tham gia báo cáo có xảy ra quan hệ tình dục thường xuyên dường như tương đối tốt hơn so với những người khác.

Những phát hiện trên cho thấy rằng tình dục có liên quan mật thiết đến chất lượng mối quan hệ qua thời gian thông qua các tác động kéo dài của sự hài lòng tình dục. Meltzer kết luận rằng: "Nghiên cứu này rất quan trọng vì nó tham gia vào các nghiên cứu khác cho thấy các hiệu quả của tình dục trong việc giữ gìn tình cảm vợ chồng".

Bao cao su G'EXlife -  giúp bạn tận hưởng tuần trăng mật 

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.