Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 

Tình dục và giấc ngủ đầy đủ góp phần gia tăng chỉ số hạnh phúc

Mới chỉ cách đây vài tháng, một số nhà khoa học đã chứng minh được rằng tiền có thể "mua" được hạnh phúc, song đó chưa phải là tất cả, tình dục và ngủ đủ giấc cũng có tác dụng tương tự.

Các nhà nghiên cứu từ Oxford Economics đã phát hiện ra rằng, cho dù thu nhập của chúng ta tăng gấp bốn lần thì cũng chỉ giúp người ta hạnh phúc hơn chút ít. Trong khi đó, việc chú ý tới thời gian ngủ hơn lại đem lại hiệu quả vượt trội.

Theo Telegraph, một cuộc điều tra được thực hiện với Trung tâm nghiên cứu Xã hội cho thấy, chỉ số hạnh phúc của những người dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sẽ cao hơn 15 điểm so với những người ít ngủ.

Những người thiếu hứng thú trong chuyện tình dục thậm chí còn bị tụt bảy điểm so với mức điểm trung bình của những người nói rằng họ cảm thấy thỏa mãn trong chuyện giường chiếu. Cũng theo thang điểm trên, tăng thu nhập từ 12,500 bảng Anh lên 50,000 bảng chỉ giúp tăng 2 điểm hạnh phúc.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Sainsbury, theo chu kì sáu tháng, những người tham gia phỏng vấn sẽ trở lại trả lời câu hỏi để xem thử sự thay đổi trong cuộc đời họ ảnh hưởng tới hạnh phúc của họ như thế nào.

Báo cáo cho thấy: "Đối với người Anh, tăng chất lượng giấc ngủ của họ lên ngang ngửa với những người đứng đầu trong bảng khảo sát cũng đem lại sự hạnh phúc tương đương với việc tăng lương lê tới bốn lần". Ngoài ra, báo cáo này còn nhấn mạnh giấc ngủ là "dấu hiệu mạnh mẽ nhất để đánh giá một người khỏe mạnh về cả thể xác và tinh thần".

Các nhân tố khác bao gồm sống trong một công đồng đoàn kết, công việc ổn định và sức khỏe của người thân đều đem lại hiệu quả cao hơn thu nhập. Giám đốc tư vấn của Oxford Economics, Ian Mulheirn nói: "Sự khăn khít và sự sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau vẫn là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định cuộc sống của chúng ta có tốt hay không và là diện mạo của cuộc sống mà chúng ta có thể làm".

Bài phân tích này cũng chỉ ra rằng những gia đình trẻ luôn là những gia đình hạnh phúc nhất. Luôn luôn có một mối liên kết giữa hạnh phúc và có em bé trong gia đình.

Những người thuộc độ tuổi trung niên cũng là nhóm người hạnh phúc thứ hai, nhờ công việc ổn định và mức sống cao.

Những người ở độ tuổi 30 đến 49 tuổi mà chưa có con là nhóm kém hạnh phúc nhất vì họ chỉ có "sự hỗ trợ yếu ớt [từ phía gia đình]". Theo khảo sát 8250 người trưởng thành, người già thường hạnh phục hơn người trẻ - thậm chí ngay cả khi dưới sự tác động của tiền bạc và lối sống.

Người bình thường sẽ có chỉ số hạnh phúc vào khoảng 62.2/100. Những người có điểm số cao nhất nằm trong khoảng từ 72 đến 92 là những người thỏa mãn với đời sống tình dục và giấc ngủ của họ hơn những người bình thường.

Dù ở mức lương nào chăng nữa, tăng 50% lương cũng chỉ tăng 0.5 điểm hạnh phúc mà thôi. Những người dành ít thời gian vui chơi, vẫn mang nợ, nghiện rượu bia và ít giao tiếp thường sẽ không hạnh phúc. Có gia đình, sống ở miền quê và thường xuyên gặp gỡ hàng xóm là những nhân tố khác ảnh hưởng đến sự hạnh phúc.

Một người thông thường sẽ nói chuyện với hàng xóm chỉ khoảng 1-2 lần trong tháng. Nhưng nếu nói chuyện với hàng xóm từ 1-2 lần một tuần giống như đa số những người trả lời khảo sát của Living Wel Index, có thể tăng 1.6 điểm.

Phân tích cho thấy dù đi thuê nhà hay có nhà riêng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh thần và vật chất. Đồng thời dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội cũng không phải là lý do làm suy giảm sự hạnh phúc hay làm giảm sự thỏa mãn của một người đối với cuộc sống tình dục.

Nguồn:VN Review

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.