Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

 
Liệu con người có thể thụ thai trong vũ trụ không?

Liệu con người có thể thụ thai trong vũ trụ không?

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc con người có thể làm chuyện ấy và thụ thai trong vũ trụ được hay không? Hãy theo chân G’EXlife nhé!

Đến nay, các nhà khoa học bắt đầu tò mò về khả năng thụ thai của con người ngoài vũ trụ. Và để giải mã được bí mật này thì lần đầu tiên trong lịch sử, một mẫu tinh trùng người đã được gửi lên trạm vũ trụ quốc tế ISS. Kiện hàng đặc biệt lần này do tên lửa Falcon 9 từ SpaceX của Elon Musk chuyển đi. Mẫu tinh trùng sau đó sẽ trải qua nhiều thí nghiệm, nhằm khám phá xem môi trường vi trọng lực có ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh sản của con người.

Được biết, các thí nghiệm lần này thuộc chiến dịch Micro-11 của NASA. Đây là chiến dịch chuyên về... tinh trùng, mà cụ thể đối tượng nghiên cứu là người và bò. NASA hy vọng rằng họ sẽ biết nhiều hơn về khả năng di chuyển của tinh trùng trong vũ trụ: tốc độ bơi, cách bơi, và chất lượng bơi.

Về cơ bản thì khả năng thụ thai của trứng phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng có thể chia ra làm 2 giai đoạn. Đầu tiên, tinh trùng cần phải \"sống\", và bơi đến trứng. Và hai là tốc độ bơi phải tăng dần, đồng thời màng tế bào phải trở nên lỏng hơn để kết hợp với trứng.

Trong các thí nghiệm trước kia trên tinh trùng bò, giai đoạn 1 xảy ra nhanh hơn trong môi trường vi trọng lực. Tuy nhiên, giai đoạn kết nối với trứng bị chậm lại, thậm chí là không xảy ra.

NASA cho biết đây là lần đầu tiên tinh trùng người được gửi lên vũ trụ. Nhưng đồng thời, họ cũng gửi kèm tinh trùng bò để so sánh, bằng các đoạn video ghi lại quá trình này. Và cuối cùng sau khi thí nghiệm thành công, chúng sẽ được mang trở lại Trái đất để xét nghiệm một lần nữa.

\"Chúng tôi hiện chưa biết những chuyến du hành dài ngày có thể ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh sản của con người. Đây sẽ là bước đệm đầu tiên để tìm hiểu điều đó.\"

Theo NASA, đây là một vấn đề rất quan trọng. An toàn sinh sản trong vũ trụ là điều rất cần thiết trước khi nghĩ các nhiệm vụ kéo dài tới hàng thế hệ trong tương lai.

(Theo Genk)

Theo suy đoán của bạn kết quả sẽ thế nào? G’EXlife sẽ thông tin ngay đến bạn khi kết quả của thí nghiệm này được công bố nhé!

Bao cao su G\'EXlife là dòng sản phẩm cao cấp đang rất được ưa chuộng:

- Được sản xuất tại Malaysia theo tiêu chuẩn quốc tế, ISO 4074:2002, CE 0120

- Cấu tạo từ cao su thiên nhiên trong suốt

- Hộp đựng G’EXlife được làm từ loại giấy cao cấp chất lượng, nhưng có thiết kế những đường răng cưa để giúp bạn dễ dàng mở hộp ra chỉ với 1 lần bấm tay

- Logo của G’EXlife được in nhũ kim có thể giúp bạn tìm được hộp đựng bao cao su nhanh chóng, kể cả trong bóng tối.

- Thiết kế lịch thiệp, chất liệu kraft Nhật cổ điển nhưng không kém phần sang trọng

Hãy inbox ngay để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng nhé.

Xem thêm

NỔI BẬT

XEM NHIỀU NHẤT

TIN TỨC

THẾ GIỚI CỦA CHÀNG

VƯƠNG QUỐC CỦA NÀNG

GÓC THƯ GIÃN

G'EXLIFE

BÀI VIẾT MỚI

KẾT NỐI

HOTLINE:
1900 638 008

Website đang hoàn thiện, mong Quý khách góp ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn

COPYRIGHT © 2017 G'EXLIFE. ALL RIGHTS RESERVED.